Honda Cub 82 – “Tình yêu còn mãi”

Honda Cub là mẫu xe đa dụng được sản xuất tại Nhật Bản, xe được thiết kế với công năng sử dụng trong đô thị. Honda Cub đến Việt Nam vào giữa những năm 1980, với giá trị được tính bằng nhiều cây vàng hoặc vài nghìn đô thời đó (tương đương với một căn hộ Hà Nội tại thời điểm đó). Chính vì giá trị của nó bằng cả một gia tài mà tại thời điểm đó chỉ có giới kinh doanh thành đạt hoặc “xếp bự” mới dám xuống tiền.
“Big Boss” trên một chiếc Cub 82 thập niên 80

Bên cạnh những mẫu Cub huyền thoại khác như Cub 50, Cub 78, Cub "cánh én" 79, Cub 80, Cub 81 thì mẫu Cub 82 đèn vuông thực sự là ngôi sao bởi thiết kế tinh tế với kiểu đèn vuông đặc trưng, ngoài ra Honda Cub 82 đời cao còn được trang bị sử bộ khởi động điện “đề". Honda Cub 82 được trang bị động cơ 50cc, 70 cc hoặc 90 cc, mức tiêu hao nhiên liệu thấp kỷ lục, chỉ khoảng 1,3 lít/100 km.
Cuối những năm 2000, Honda Nhật bản đã ngừng sản xuất Cub 82, nền kinh tế Việt Nam cũng đã mở cửa đón nhận nhiều mẫu xe Thái Lan, đặc biệt là xe Trung Quốc tràn vào  với đủ kiểu dáng mới lạ, phân khối lớn hơn, giá rẻ hơn. Honda cub 82 đã được coi là lỗi thời và thường chỉ được người lớn tuổi và người đi chợ sử dụng do độ bền, gọn nhẹ, tiết kiệm, an toàn của xe không có đối thủ thay thế.
Tuy nhiên, sau một thời gian dài người Việt chạy đua với những mẫu xe đời mới, xe tay ga to nặng cồng kềnh, hiện nay một bộ phận không nhỏ người chơi xe lại quay về sưu tầm những mẫu xe hoài cổ Nhật Bản, không chỉ vì độ bền bỉ, tiết kiệm, an toàn mà còn bởi sự gọn nhẹ, thanh lịch đúng với công năng xe được sản xuất để sử dụng trong đô thị. Trong những mẫu xe được dân chơi săn lùng thì Honda Cub, Honda CD benly, Honda 67 vẫn là  những mẫu xe “hot" nhất bởi giá không những giảm mà còn tăng theo thời gian.


Honda cub 82 nguyên bản - tinh tế, thanh lịch

Không chỉ dân chơi mà Honda Cub 82 hiện nay được học sinh, sinh viên, phụ nữ và người lớn tuổi rất ưa chuộng vì các lý do sau:
- Nhẹ nhàng, an toàn, dễ sử dụng: Gọn nhẹ phù hợp trong đô thị, an toàn, không côn tay, không cần bằng lái.
- Bền bỉ và tiết kiệm: Không hỏng vặt, đồ thay thế nhiều và rẻ, mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 1.3lít/ 100km.
- Thẩm mỹ: Bạn sẽ thấy ngay được điều này khi ngồi trên một chiếc Honda Cub được làm mới cứng cựa, chứ không phải một chiếc Honda Cub của các bà đi chợ già nua sau 20-30 năm sử dụng.
- Kinh tế: Xe giữ giá, dễ bán đổi khi có không còn nhu cầu sử dụng, đặc biệt giá bán tại ESmartVn.Com chỉ tương đương với một chiếc xe máy hoặc xe điện Trung Quốc.
Bảng thông số Honda Cub 82

Kích thước dài, rộng, cao
1800 x 640 x 1.000 mm
Chiều cao yên 
705 mm
Trọng lượng không tải
72 kg
Động cơ
4 thì, 50cc - 70cc - 90cc
Tiêu hao nhiên liệu (tốc độ trung bình 30km/h)
77km/1 lít
Khởi động
Đề điện/Cơ
Tình trạng
mới 90%
Lưu ý: Tất cả xe được bán ra đều đã qua bảo dưỡng, làm mới, thay dầu mỡ, bảo hành 06 tháng. Khách hàng mua về chỉ việc đi, 1000km thay dầu máy 1 lần.

Hiện nay chúng tôi đang bán 2 loại Honda Cub 82:
- Honda Cub 82 phiên bản tiêu chuẩn: Đồng giá 18.900.000Đ với tất cả các đời xe và dung tích xi lanh.
- Honda Cub 82 phiên bản độ sơn: Đồng giá 19.900.000Đ với tất cả các đời xe và dung tích xi lanh.
Cả 2 phiên bản khách hàng đều có thể đặt hàng theo màu sơn yêu thích. Tuy nhiên phiên bản tiêu chuẩn được làm theo nguyên bản không có trang trí hoạ tiết.
Khách hàng mua bản độ có thể yêu cầu trang trí theo sở thích.Tham khảo theo những mẫu xe little cub dưới:


Mẫu 1
Mẫu 2
Mẫu 3

Mẫu 4
Mẫu 5
Mẫu 6

Mẫu 7

Mẫu 8
Mẫu 9
Honda cub 82 bản tiêu chuẩn:
Mầu Xám
Màu xanh nước biển


Màu xanh rêu 
Trải nghiệm của người dùng được Vietnamnet phỏng vấn:
“Ông Trần Vũ Tường, một cán bộ về hưu của Viện Nghiên cứu Khoa học Thủy lợi, người “gắn bó” với chiếc Honda Cub 82, đời 96 đã hơn hai chục năm nay.

Thật ngạc nhiên, chiếc xe được ông mua từ năm 1996 đến nay vẫn còn như mới và “zin” đến từng con ốc. “Hơn 20 năm tôi đi xe mà chưa một lần phải mang ra tiệm sửa, ngoài việc thay đôi lốp, thay dầu định kỳ và một lần đánh lại chìa khóa vì lỡ rơi mất. Tôi cũng lấy làm lạ sao cái anh Nhật lại sản xuất ra cái xe “lành” và bền đến thế” – ông Tường cho hay.”
Previous
Next Post »
0 Bình luận